Posted by : Yoko Thứ Năm, 5 tháng 4, 2018


Hiện nay, khi đi du học Nhật Bản, các bạn du học sinh Việc Nam thường làm một số công việc làm thêm như: phục vụ tại các nhà hàng, khách sạn; dạy tiếng Việt cho người Nhật,… Việc làm thêm không những giúp chúng ta giảm gánh nặng chi phí cho gia đình mà còn có thể giúp chúng ta học thêm được những kiến thức quý giá, tăng kỹ năng mềm và giúp cải thiện khả năng tiếng Nhật,…
Trong bài viết hôm nay, tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một số cách để chúng ta có thể tìm được việc làm thêm tại Nhật Bản nhé!

Người quen giới thiệu

Nếu bạn có người quen là một sinh viên đã du học Nhật Bản trong các khóa trước, hoặc nếu bạn có người thân định cư tại Nhật, việc tìm kiếm việc làm sẽ trở nên đơn giản hơn. Vì học là người có những mối quan hệ rộng hơn, họ có thể giới thiệu cho bạn những nơi tuyển nhân viên là du học sinh, hoặc cũng có thể họ sẽ  nhờ bạn bè giới thiệu công việc cho bạn. Đây là cách được rất nhiều du học sinh Việt Nam tại Nhật lựa chọn vì có hiệu quả cao. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm tới cộng đồng người Việt ở Nhật để nhờ giúp đỡ nếu không có người quen tại đất nước này.

Tìm quanh nơi bạn sống, đặc biệt là các nhà ga lớn

Thông thường, các ga tàu điện ngầm lớn ở Nhật thường là nơi tập trung siêu thị, cửa hàng ăn, cửa hàng tiện lợi,…. Khi có nhu cầu tìm nhân viên, những nơi này thường sẽ dán thông báo trước cửa. Nếu bạn nhìn thấy một cửa hàng nào đó có đề chữ “アルバイト募集 (arubaito boshuu) bạn có thể vào hoặc gọi điện để biết thông tin chi tiết hơn.


Trường học giới thiệu

Hầu hết các trường học mà bạn theo học theo chương trình du học Nhật Bản đều sẽ cung cấp thông tin để du học sinh có thể tìm được việc làm phù hợp. Những công việc mà các trường Nhật giới thiệu thường là các công việc như lập trình (nếu bạn học đại học về công nghệ thông tin); làm việc tại các bệnh viện, viện dưỡng lão (nếu bạn theo chương trình học y); gia sư;… Các trường tại Nhật luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để bạn có thể kiếm được một công việc phù hợp với bản thân. Tuy nhiên, bạn cần chủ động tìm kiếm thông tin tại phòng giới thiệu việc làm của trường.

Báo giới thiệu việc làm

Các báo giới thiệu việc làm là miễn phí, được phát ở các cửa hàng, siêu thị,… gần nơi bạn sống. Những tờ báo này thường được phát vào thứ 2 hoặc thứ 5, vì vậy nếu có nhu cầu tìm việc làm thêm, bạn có thể đến những địa điểm phát báo và nhận chúng. Hãy chủ động gọi điện cho các nhà tuyển dụng để tìm hiểu những việc bạn cần làm. Bạn nên nhớ rằng, công việc làm thêm có tính cạnh tranh rất lớn, vì vậy nếu không nhanh chóng và chủ động, bạn không thể nào tìm được công việc phù hợp.

Tìm việc làm thêm tại Nhật Bản không khó vì chính phủ Nhật rất ủng hộ và luôn tạo điều kiện cho những học sinh, sinh viên nước ngoài có thể tìm kiếm được việc làm. Dẫu vậy, bạn có tìm được việc làm phù hợp với mức lương tốt hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như có trình độ tiếng Nhật tốt, chủ động trong việc tìm việc làm, có mối quan hệ rộng rãi,… Hãy rèn luyện khả năng tiếng Nhật thật tốt và luôn chủ động trong việc tìm kiếm việc làm sẽ giúp bạn có được nhiều cơ hội tuyệt vời hơn. Chúc các bạn tìm được công việc làm thêm tại Nhật phù hợp.


Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Những cách giúp bạn kiếm việc làm thêm khi đi du học Nhật Bản - Blogger Templates - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -